THIẾT KẾ BAO BÌ MỸ PHẨM

 Ngành mỹ phẩm là một mảnh đất màu mỡ được rất nhiều doanh nghiệp khai thác nhưng đòi hỏi sự tận tâm và gu thẩm mỹ cao. Các sản phẩm thuộc ngành này đều cần được chú trọng từ chất lượng sản phẩm đến bao bì bên ngoài sao cho ấn tượng, thu hút và đẹp mắt. Nếu doanh nghiệp kinh doanh của bạn cũng đang kinh doanh các sản phẩm mỹ phẩm, đừng bỏ qua bài viết về xu hướng thiết kế bao bì mỹ phẩm hiện nay cùng HKNA nhé. 

1. Các yếu tố cơ bản khi lưu ý thiết kế bao bì mỹ phẩm

Bao bì mỹ phẩm không chỉ có nhiệm vụ bảo vệ sản phẩm mà còn là ấn phẩm để truyền tải đầy đủ những thông tin về sản phẩm. Khi một bao bì đẹp mắt còn thu hút gợi lên cảm xúc, ảnh hưởng tới quyết định mua hàng của người tiêu dùng cũng như chi phối hành vi mua hàng của họ. 80% khách hàng lựa chọn sản phẩm dựa vào cảm xúc khi nhìn thấy chúng trên kệ hàng nên hãy chú trọng đầu tư bao bì mỹ phẩm để tăng hiệu quả bán hàng.

Ngoài ra HKNA sẽ mách bạn 4 yếu tố cơ bản mà bạn cần lưu ý khi thiết kế bao bì mỹ phẩm dưới đây để bạn cùng tham khảo nhé:

Thiết kế bao bì được phối hợp nhất quán: Đảm bảo tính nhất quán, đồng bộ trong phong cách của thương hiệu , sự kết hợp màu sắc, bố cục, họa tiết…

Thiết kế ấn tượng, nổi bật: Thiết kế bao bì mỹ phẩm cần có phong cách, màu sắc nổi bật, tạo điểm nhấn so với những sản phẩm cùng ngành.

Thiết kế bao bì chạm đến cảm xúc của người dùng: Các gam màu cùng cách thiết kế ấn tượng thu hút người tiêu dùng sẽ kích thích việc mua sản phẩm nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Bảo quản sản phẩm tốt: Bao bì mỹ phẩm cần phải thực hiện được chức năng chính của chúng là bảo vệ sản phẩm khỏi những tác động từ bên ngoài môi trường, tác động va đập vật lý trong quá trình vận chuyển.

Bên cạnh đó, với sự thay đổi không ngừng của truyền thông cũng như những xu hướng mới trong quảng cáo, marketing, nếu hình ảnh và content thú vị có thể khiến khách hàng thích thú với thiết kế bao bì sản phẩm nổi bật, thu hút khách hàng tại cả điểm bán lẫn trên mạng xã hội.

2. Phong cách thiết kế bao bì mỹ phẩm

Cùng khám phá xem những phong cách thiết kế bao bì mỹ phẩm nào đang “chiếm lĩnh” thị trường nhé.

2.1. Phong cách tối giản

“Đơn giản luôn đẹp” là phương châm hoạt động của nhiều doanh nghiệp khi lựa chọn phong cách thiết kế bao bì cho sản phẩm của mình. Bao bì mỹ phẩm bây giờ càng đơn giản càng tốt chỉ cần làm rõ tên thương hiệu, tên sản phẩm, thành phần cũng như công dụng cơ bản cũng đủ để thu hút và làm nên tính chuyên nghiệp cho doanh nghiệp. Đặc biệt, khi thiết kế với phong cách tối giản, sản phẩm của bạn vẫn đẹp mắt mà không tốn quá nhiều chi phí cũng như gia công cầu kỳ.

2.2. Phong cách thiên nhiên

Thiết kế bao bì mỹ phẩm mang màu sắc thiên nhiên, bạn có thể tận dụng một số ý tưởng sau:

Sử dụng hình ảnh hoa lá: Bạn có thể sử dụng hình ảnh hoa, lá, cảnh quan tự nhiên để tăng tính thẩm mỹ và gợi cảm hứng cho khách hàng

Sử dụng màu sắc từ thiên nhiên: Sử dụng màu xanh lá cây, nâu đất, trắng tinh khôi để tạo cảm giác gần gũi và gợi nhớ đến thiên nhiên.

Sử dụng chất liệu thân thiện với môi trường: Sử dụng những chất liệu như giấy tái chế, bìa  carton hoặc giấy kraft…

2.3. Phong cách hiện đại

Thiết kế bao bì mỹ phẩm theo phong cách hiện đại thường có các đặc điểm sau:

Sử dụng gam màu tươi sáng, sáng tạo và bắt mắt để thu hút sự chú ý của khách hàng. Một số màu sáng thường được sử dụng là màu hồng, màu tím, màu xanh dương hoặc màu cam.

Sử dụng hình ảnh, biểu tượng hoặc họa tiết độc đáo và thu hút để thể hiện tính chất của sản phẩm mỹ phẩm. Đây có thể là các hình ảnh của loại hoa, cây, tinh chất thiên nhiên hoặc hình ảnh người mẫu trên nền trang điểm tươi sáng.

Sử dụng các vật liệu cao cấp và chất lượng tốt để bảo vệ sản phẩm bên trong, bao gồm các vật liệu như giấy cứng, bảng màu, nhựa PVC, hoặc vật liệu kính.

Tích hợp các chi tiết thiết kế thông minh như phần đóng mở tiện lợi, phần bảo vệ sản phẩm, độ dày phù hợp cho sản phẩm mỹ phẩm.

Các sản phẩm mỹ phẩm hiện đại thường có thiết kế tối giản, đơn giản nhưng vẫn đầy tính nghệ thuật.

Điều quan trọng nhất khi thiết kế bao bì mỹ phẩm theo phong cách hiện đại là phải đảm bảo tính thẩm mỹ, chất lượng, chức năng và an toàn cho người sử dụng sản phẩm.

3. Mách bạn địa điểm in ấn bao bì mỹ phẩm tinh tế

Thiết kế bao bì mỹ phẩm không chỉ cần hợp xu hướng mà còn phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Nếu bạn vẫn đang phân vân không biết nên chọn bao bì mỹ phẩm nào phù hợp, vừa sang trọng lại không bị lỗi mốt thì hãy tham khảo ngay dịch vụ thiết kế và in ấn bao bì mỹ phẩm của HKNA.

HKNA hợp tác cùng nhiều nhà máy sở hữu công nghệ in hiện đại, hệ thống máy móc tự động hóa hạn chế phụ thuộc với con người giúp đáp ứng đầy đủ yêu cầu mẫu mã bao bì trên thị trường, đảm bảo cung cấp được những ấn phẩm bao bì chất lượng nhất ra ngoài thị trường.

Cùng với đó, vô vàn lợi ích hấp dẫn khác cũng được HKNA hỗ trợ như:

– Luôn cập nhật xu hướng bao bì mới nhất

– Đa dạng mẫu mã bao bì, công dụng

– Tư vấn đóng gói, hộp giấy mỹ phẩm phù hợp

– Tối ưu chi phí với in ấn số lượng lớn.

– Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, tư vấn chuyên nghiệp 24/7

Với những thông tin hữu ích về xu hướng thiết kế bao bì mỹ phẩm hiện nay, chúc bạn sẽ tìm được mầu thiết kế ưng ý với sản phẩm của mình.

Còn chần chừ gì mà không nhanh tay liên hệ đến HOTLINE 0978 299 911 để HKNA tư vấn bạn thiết kế và in ấn bao bì mỹ phẩm chất lượng nhất.

ĐĂNG KÝ NHẬN BÁO GIÁ

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hoặc câu hỏi nào, vui lòng liên hệ với chúng tôi. Chúng tôi rất sẵn lòng trả lời các câu hỏi của bạn và hỗ trợ bạn!